VinFast bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe điện Mini VF3. Sắp tới hàng loạt mẫu ô tô điện mini sẽ ra mắt khách hàng. Thị trường ô tô điện phân khúc mini ngày càng sôi động.
Đã bước sang tháng 5/2024 nhưng Honda CR-V 2023 tồn kho vẫn còn nhiều. Từ sau tết nguyên đán đến nay, mẫu xe này liên tục nhận được “ưu đãi khủng” vẫn chưa xả hết hàng tồn.
Ồ ạt tràn vào các thị trường trong khu vực Đông Nam Á, ô tô Trung Quốc với nhiều thương hiệu, mẫu mã đang dẫn đầu cuộc đua điện hóa cùng thế mạnh về giá bán, trang bị vẫn khó tạo được niềm tin với khách hàng so với xe mang thương hiệu Nhật Bản, Mỹ…
Thị trường trong nước ngày càng cạnh tranh, trong khi lượng ô tô mới xuất xưởng nhiều gấp đôi lượng tiêu thụ nội địa… các hãng ô tô Trung Quốc đang tìm mọi cách mở rộng thị trường ra toàn cầu, đẩy mạnh xuất khẩu ô tô để hạn chế xe tồn kho.
Các hãng xe Trung Quốc không chỉ sở hữu danh mục ô tô giá rẻ, nhiều mẫu xe có giá trị lên tới hàng tỉ đồng nhờ tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Trong số này có những xe nhiều khả năng có thể về Việt Nam.
Thông thường, ô tô bản mới ra mắt, được nâng cấp nhiều tính năng thì giá bán phải cao hơn đời cũ. Nhưng ngày càng nhiều mẫu xe ra phiên bản mới nâng cấp, giá bán lại thấp hơn phiên bản cũ.
Chỉ còn chưa đầy 1 năm nữa, ưu đãi lệ phí trước bạ 0% với ô tô điện sẽ chấm dứt. Lệ phí trước bạ tăng, sẽ là thách thức lớn với ô tô điện thời gian tới.
Liên tục mua những siêu xe Ferrari hàng hiếm, Chủ tịch Tập đoàn cà phê Trung Nguyên đang sở hữu 1 bộ sưu tập thương hiệu “ngựa chiến” nổi tiếng thế giới.
Xe điện BYD của Trung Quốc chuẩn bị ra mắt khách hàng Việt. Liệu BYD có thể thuyết phục khách hàng vượt qua sự dè dặt, khi mua sản phẩm của một thương hiệu ô tô Trung Quốc?
Nhiều doanh nhân Việt chi tiền tỷ, để tham dự và trưng bày xe tại Gumball 3000 2024, hành trình siêu xe lớn nhất thế giới, sẽ khởi hành tại tp Hồ Chí Minh vào ngày 14/9/2024.
Bên cạnh trở ngại từ tâm lý người dùng, những vấn đề liên quan đến chất lượng xe hay "bài toán khó" về hạ tầng trạm sạc cho xe điện cũng là rào cản lớn; khiến các chuyên gia không có nhiều niềm tin vào thành công của xe Trung Quốc BYD tại Việt Nam.
Chỉ vì muốn "tiện" và đỡ mất thời gian, nhiều tài xế khi đi rửa ô tô ngoài tiệm hoặc garage hay có thói quen gửi lại chìa khóa cho nhân viên, mà không biết rằng hành động này tiềm ẩn nhiều rủi ro.